ราคาน้ำมันร่วง การประเมินผลกระทบจากโอมิครอนยังดำเนินต่อไป โดย
2021-12-08 14:10:14
more 
475
ราคาน้ำมันร่วง การประเมินผลกระทบจากโอมิครอนยังดำเนินต่อไป © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันลดลงในเช้าวันพุธในเอเชีย หักล้างจากผลกำไรที่ทำได้จากช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนทั้งหลายยังคงประเมินผลกระทบของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอ่มิครอนที่มีต่อความต้องการเชื้อเพลิง ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพของวัคซีนในปัจจุบัน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.33% สู่ระดับ 75.19 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:18 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:18 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.31% สู่ระดับ 71.83 ดอลลาร์

"หลังจากที่โดนเทขายอย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากมีความหวาดกลัวเกี่ยวกับผลกระทบของโอมิครอน  มีการปรับฐานใหม่ในช่วงสัปดาห์นี้ หลังมีข่าวว่าสายพันธุ์โอมิครอนนั้นมีอาการไม่รุนแรง"   ฮิโรยูกิ คิคุคาวะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ จาก นิสสัน (OTC:NSANY) กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส

“แต่นักลงทุนยังไม่มั่นใจอย่างเต็มที่เสียทีเดียว และกำลังรอดูจนกว่าพวกเขาจะสามารถประเมินผลกระทบทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโอมิครอนได้” คิคุคาวะ กล่าวเสริม

ด้าน อเล็กซ์ ซิกัล หัวหน้าสถาบันวิจัยสุขภาพแอฟริกา กล่าวเมื่อวันอังคารว่า  โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสามารถหลบเลี่ยงภูมิคุ้นกันได้บางส่วนจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวนสองเข็มจากวัคซีนที่พัฒนาโดย Pfizer Inc. (NYSE:PFE)/BioNTech SE (F:22UAy)  ในขณะเดียวกัน GlaxoSmithKline PLC (LON:GSK) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า sotrovimab ซึ่งเป็นแนวทางการรักษาโควิด-19 โดยใช้แอนติบอดีที่พัฒนาร่วมกับ Vir Biotechnology (NASDAQ:VIR) มีประสิทธิภาพในการรับมือกับการกลายพันธุ์ทั้งหมดของสายพันธุ์โอมิครอน

บรรดานักลงทุนยังคงติดตามการเจรจาระหว่างอิหร่าน และมหาอำนาจของโลกเพื่อรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ขณะที่การเจรจาทางอ้อมระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่านเริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ต้องหยุดชะงักไปเมื่อวันศุกร์ และมีกำหนดจะกลับมาดำเนินต่อในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ด้านโฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศของรัฐบาลกลางกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เยอรมนีเรียกร้องให้อิหร่านนำเสนอข้อเสนอที่เป็นไปได้จริงในการเจรจาเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของตน  

นอกจากการเจรจาดังกล่าวแล้ว นักลงทุนต่างยังคงติดตามข่าวความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนอีกด้วย คิคุคาวะ กล่าว จากการรายงานของรอยเตอร์สระบุว่า สหรัฐฯ ได้ทำความเข้าใจกับเยอรมนีเกี่ยวกับการปิดท่อส่ง ก๊าซธรรมชาติ ของนอร์ดสตรีม 2 หากรัสเซียเปิดฉากบุกยูเครน

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบของสหรัฐฯจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ามีการดึงน้ำมันออกจากคลัง 3.089 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย. การคาดการณ์ที่จัดทำโดย คาดการณ์ว่าจะมีการสะสมที่ 2.093 ล้านบาร์เรล ในขณะที่มีการรายงานการดึงน้ำมันออกมาใช้ 747,000 บาร์เรลในระหว่างสัปดาห์ก่อน

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา ที่มีกำหนดมาถึงภายในวันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。