Bitcoin biến động giữa bối cảnh kinh tế vĩ mô
2024-06-18 22:30:09
more 
1277

-- trước đây được coi là một tài sản có tính biến động cao, nhưng mức độ biến động của nó đang giảm và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm khi tiền điện tử ban đầu đáo hạn, theo báo cáo nghiên cứu của Kaiko Research.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, Bitcoin đã trải qua những biến động vào tuần trước trong bối cảnh cập nhật kinh tế vĩ mô ở Mỹ, với mức giá dao động từ 66.000 USD vào sáng thứ Tư lên gần 70.000 USD vào cuối ngày hôm đó. Đến cuối tuần, đồng tiền hàng đầu đã quay trở lại mức trên 66.600 USD, theo Tỷ lệ tham chiếu điểm chuẩn Kaiko . Nhìn chung, Bitcoin chỉ giảm hơn 4% trong tuần trước, với lượng bán vượt trội so với lượng mua trên hầu hết các sàn giao dịch.

Nghiên cứu lưu ý rằng mức độ biến động lịch sử trong 60 ngày của Bitcoin vẫn ở mức dưới 50% kể từ đầu năm 2023. Điều này trái ngược hoàn toàn với những biến động lớn của Năm 2022, khi độ biến động vượt quá 100%.

Độ biến động của Bitcoin đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 40%, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh hơn 106% được thấy vào năm 2021 khi nó đạt mức cao kỷ lục. Ngay cả việc ra mắt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ cũng tương đối im lặng. 

Báo cáo lưu ý: “Việc đóng cửa thị trường Hoa Kỳ hiện chiếm tỷ trọng khối lượng giao dịch cao hơn, vì thanh khoản BTC trở nên tập trung hơn quanh cửa sổ giao dịch Bờ Đông”. Do đó, không nên bỏ qua xu hướng nhu cầu Bitcoin ETF khi phân tích biến động giá.

Sự đảo ngược của dòng vốn vào các quỹ ETF Bitcoin của Hoa Kỳ vào tuần trước có thể góp phần gây ra một số áp lực bán, cũng như tin tức kinh tế vĩ mô. Giống như tất cả các loại tài sản mới nổi, tiền điện tử có nhiều khả năng gặp biến động cao hơn do dòng vốn mới.

Kaiko kết luận rằng Blackrock đã vượt qua Grayscale Bitcoin Trust (NYSE:) về tài sản được quản lý. Nhà quản lý tài sản trị giá 10 nghìn tỷ USD hiện đang giữ danh hiệu Bitcoin ETF giao ngay lớn nhất thế giới, vượt qua người đương nhiệm về tiền điện tử.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。