UBCK yêu cầu VPS dừng hoạt động chia nhỏ bất động sản vốn 10,000 đồng để bán Theo Vietstock
2024-06-19 04:30:16
more 
978

Vietstock - UBCK yêu cầu VPS dừng hoạt động chia nhỏ bất động sản vốn 10,000 đồng để bán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) yêu cầu Công ty Chứng khoán VPS ngừng các hoạt động phân phối hay chia nhỏ bất động sản vốn từ 10,000 đồng để bán cho nhà đầu tư. Thông tin này được Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính vào chiều 18/06.

Ông Bùi Hoàng Hải cũng khẳng định dưới góc độ chức năng quản lý, sau khi nhận được thông tin Chứng khoán đứng ra bán chứng chỉ này Ủy ban Chứng khoán đã làm việc và yêu cầu ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Bổ sung thêm, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính yêu cầu Uỷ ban Chứng khoán thời gian tới cần giám sát các hoạt động của công ty chứng khoán chặt chẽ hơn. Việc các công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ phải nằm trong ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh do Uỷ ban Chứng khoán cấp phép. Nếu không có thì phải dừng lại, đánh giá toàn diện và báo cáo Bộ Tài chính xem xét trên góc độ quản lý tài chính.

Gần đây, ứng dụng  SmartOne của Chứng khoán  cho phép nhà đầu tư tham gia bất động sản thông qua hình thức chia nhỏ thông qua liên kết với nền tảng Fnest. Nhà đầu tư có thể mua bán bất động sản như cổ phiếu với số vốn chỉ từ 10,000 đồng.

* Ai là chủ của Fnest - mô hình mua bất động sản chia nhỏ hợp tác với Chứng khoán VPS?

Nhà đầu tư có thể dễ dàng đầu tư bất động sản với số vốn siêu nhỏ (chỉ từ 10,000 đồng) và được hưởng lợi từ giá trị bất động sản và các hoạt động khai thác, quản lý bởi tổ chức chuyên nghiệp. Danh mục bất động sản trên Fnest mở bán khá đa dạng, từ biệt thự, shophouse, đến căn hộ chung cư...

Ở mỗi lần mở bán, giá sơ cấp một Fnest có mệnh giá chỉ 10,000 đồng. Một bất động sản được định giá 1 tỷ đồng sẽ được chia ra 100,000 Fnest. Ngược lại, từ số lượng Fnest, nhà đầu tư có thể suy ngược lại giá trị bất động sản đó.

Ngoài thị trường sơ cấp, nhà đầu tư còn có thể mua bán thứ cấp tương tự như cổ phiếu.

Các bất động sản sẽ được định giá lại 3 tháng một lần bởi một công ty định giá độc lập. Khi tài sản được định giá cao hơn thì giá trị của số phần Fnest nhà đầu tư đang sở hữu cũng sẽ tăng. Khi bất động sản được bán, lợi nhuận sẽ được chia đều lại cho các nhà đầu tư dựa theo số lượng phần Fnest nắm giữ.

Ngoài ra,  cho biết một trong những khác biệt của Fnest là “nhà đầu tư không cần lo lắng về việc cho thuê hay rao bán bất động sản, Fnest sẽ hợp tác với công ty quản lý bất động sản để tối ưu hóa hiệu quả vận hành. Miễn trừ trách nhiệm của nhà đầu tư trong trường hợp bất động sản phát sinh vấn đề: hư hỏng, xuống cấp cần sửa chữa…”.

Đầu tư “chia nhỏ” bất động sản là một phương thức đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, trong đó nhà đầu tư quyết định mua một phần nhỏ của một tài sản bất động sản thay vì mua toàn bộ tài sản đó. Việc chia nhỏ thường được thực hiện thông qua các công ty hoặc nền tảng đầu tư bất động sản trực tuyến. Bằng cách này, nhà đầu tư có thể sở hữu một phần của một tài sản bất động sản lớn hơn mà không cần đầu tư số vốn lớn.

Mô hình đầu tư chia nhỏ bất động sản thường được thực hiện theo cách thức như sau: Các công ty và nền tảng đầu tư sẽ mua một tài sản bất động sản lớn như một căn nhà, tòa nhà hoặc dự án phát triển.

Sau đó, họ sẽ chia nhỏ tài sản đó thành các phần nhỏ hơn chẳng hạn như cổ phần hoặc đơn vị đầu tư, mỗi đơn vị đầu tư đại diện cho một phần trăm sở hữu của tài sản. Từ đó, nhà đầu tư có thể mua các đơn vị đầu tư này để sở hữu một phần nhỏ của tài sản để từ đó có thể tham gia vào thị trường bất động sản mà không cần đầu tư một số vốn lớn để mua toàn bộ tài sản.

Yến Chi

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。