หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Novaland (NVL): Đoàn công tác Chính phủ làm việc với tỉnh Đồng Nai gỡ vướng mắc dự án Aqua City Theo nguoiquansat.vn
2024-05-10 22:30:06
more 
1344

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Novaland cho biết: ‘Các dự án mà NVL đang triển khai nhận được sự hỗ trợ tích cực và tài trợ từ phía các ngân hàng thương mại’. Chiều ngày 10/5/2024, đoàn công tác Chính phủ do đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với nhiều tỉnh thành, trong đó có tỉnh Đồng Nai. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Thông tin với đoàn công tác tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Võ Tấn Đức đã nêu một số kiến nghị đến Đoàn Công tác Chính phủ như: xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiếp tục giao UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Biên Hòa năm 2014 (phạm vi tại phường Hiệp Hòa); sớm trình Thủ tướng Chính phủ hồ sơ điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung huyện Nhơn Trạch; đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ông Võ Tấn Đức đề nghị: “Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các chủ đầu tư cam kết trách nhiệm đối với việc triển khai các khu nhà ở xã hội trên; đồng thời hoàn chỉnh Hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa tại phân khu C4 đã gửi Bộ Xây dựng”.

Phân khu C4 quy hoạch chung thành phố Biên Hòa có diện tích khoảng 1.500ha. Thời gian qua, trên phân khu này nhà đầu tư đã triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư như: Dự án khu dân cư Long Hưng, khu đô thị Đồng Nai WaterFront, khu đô thị Aqua City, khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng… Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu C4 đã chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó nên dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp. Do có sự khác biệt đó nên nhiều dự án khu đô thị phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh, trong đó có dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland (HM:) phát triển.

Dự án Aqua City được chủ đầu tư nhận chuyển nhượng một phần dự án từ các chủ đầu tư cấp một. Tại thời điểm chuyển nhượng, dự án đã được cơ quan thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết, giao đất, cho thuê đất, đóng tiền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng. Sau những nỗ lực của Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, dự án Aqua City được UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa trong đó có điều chỉnh quy hoạch phân khu C4. Chủ đầu tư các dự án cũng đã nghiêm túc chấp hành việc thực hiện xử lý vi phạm hành chính liên quan đến trật tự xây dựng theo quy định pháp luật đối với một số vị trí công trình xây dựng chưa phù hợp trong giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19 vừa qua.

Nhằm khắc phục các vi phạm, tuân thủ các quy định hiện hành, theo định hướng quy hoạch mới, chủ đầu tư cũng đã tiến hành việc cải tạo hạ tầng, lập phương án và tổ chức tháo dỡ một số công trình tạm, công trình chưa đúng trật tự xây dựng, tiến đến việc đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan. Cơ quan có thẩm quyền cũng tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng. Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland (NVL) cho biết: “Các dự án mà Novaland đang triển khai nhận được sự hỗ trợ tích cực và tài trợ từ phía các ngân hàng thương mại, nhưng vì vướng mắc pháp lý nêu trên mà nhiều dự án của Novaland mặc dù đã bàn giao, đang phát triển hay đang làm thủ tục phát triển không thể thực hiện đúng như cam kết với khách hàng”. Đến tháng 5/2024, tại Aqua City liên tục được giữ nhịp thi công sau khi nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, chuẩn bị nguồn lực để triển khai thi công thêm các phân khu khác và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Ông Nguyễn Thanh Nghị phát biểu, đề nghị các bộ, ngành liên quan kịp thời giải quyết vướng mắc, kiến nghị của các địa phương
Những nỗ lực từ nhiều phía trong giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản vừa qua từ Chính phủ, các Bộ, Ngành, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp, sự sẻ chia khó khăn của khách hàng, nhà đầu tư… đã góp phần tích cực nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản dần hồi phục và cơ bản đã tháo gỡ được vướng mắc cho hầu hết dự án còn khả năng tái khởi động, phục hồi niềm tin, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của kinh tế xã hội của địa phương.

>> 4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。