Góc nhìn 10/05: Biến động mạnh? Theo Vietstock
2024-05-09 20:30:08
more 
1217

Vietstock - Góc nhìn 10/05: Biến động mạnh?

Beta cho biết ngày 10/05 là phiên giao dịch cuối tuần, rất có thể thị trường sẽ xuất hiện các biến động mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định giao dịch.

Cần thêm thời gian tích lũy

: Trong phiên 09/05, thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp với sự giằng co trong cung cầu. Khớp lệnh thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy lực bán chưa lớn. Dù chưa xuất hiện dấu hiệu rủi ro đảo chiều nhưng xu hướng phục hồi từ đáy đang có dấu hiệu chậm lại.

CTCK kỳ vọng thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy trong biên độ hẹp quanh vùng 1,230-1,280 điểm trước khi quay lại xu hướng tăng.

SSV khuyến nghị nhà đầu tư tạm ngưng việc mua mới khi thị trường đã tăng nóng liên tục. Ưu tiên nắm giữ và canh chốt lời khi đạt mục tiêu lợi nhuận.

Sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp

: Sau nhịp tăng điểm mở gap ngay từ đầu phiên 09/05, dần suy yếu và rung lắc mạnh về dưới ngưỡng tham chiếu, sau đó hồi phục một phần về cuối phiên. Chỉ số hình thành mẫu nến “Spinning” thân dài và biên độ nến tương đối rộng cho thấy sự giằng co dữ dội giữa 2 phe. Áp lực rung lắc có dấu hiệu gia tăng cường độ hơn khi các cổ phiếu trụ dần chuyển sang trạng thái suy yếu.

KBSV cho rằng nhiều khả năng sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1,260 điểm (+/- 10 điểm), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1,29x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Có thể biến động mạnh

: Theo quan điểm kỹ thuật, duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng nhưng có thể sẽ cần nhịp tích lũy. Đồng thời các chỉ báo MACD, SAR tiếp tục duy trì tín hiệu mua và cặp DI+ DI- đang ở trạng thái trung lập và chưa xác định rõ tín hiệu. Trong giai đoạn hiện tại, vùng 1,220-1,230 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường.

cho biết ngày mai 10/05 là phiên giao dịch cuối tuần, rất có thể thị trường sẽ xuất hiện các biến động mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định giao dịch. Hơn nữa, dù lực cầu bắt đáy vẫn còn đủ mạnh để cân bằng thị trường sau các nhịp điều chỉnh, nhưng áp lực chốt lời trong giai đoạn này là khá lớn và có thể sẽ tiếp tục gia tăng sau khi thị trường đã có chuỗi tăng điểm tốt trong thời gian qua.

Ngoài ra, khối ngoại liên tiếp có những phiên giao dịch bán ròng mạnh trở lại thời gian gần đây, cùng với tỷ giá có dấu hiệu tăng trở lại, có thể là những tín hiệu không mấy khả quan ảnh hưởng đến thị trường và tâm lý nhà đầu tư.

Tái cơ cấu danh mục ở các nhịp điều chỉnh

: Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm trở lại trong ngày 09/05, dù mức giảm của chỉ số chung không quá lớn nhưng áp lực bán ghi nhận trong phiên là tương đối đáng kể. Quan sát thêm chỉ số về cuối phiên nhận thấy lực cầu quay trở lại tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, hỗ trợ thị trường thu hẹp đà giảm của .

Do đó, Aseansc tiếp tục duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục.

Cần sự ủng hộ của dòng tiền hơn

) (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần sự ủng hộ của dòng tiền hơn để có thể chinh phục vùng 1,250-1,260 điểm.

*Tiếp tục cập nhật...

Khang Di

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。