สกุลเงินเอเชียทรงตัว เยนได้รับแรงกดดันจาก BOJ โดย
2024-05-09 16:10:05
more 
175

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดกำลังรอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากเจ้าหน้าที่เฟดและข้อมูลเงินเฟ้อในสัปดาห์หน้า

เงินเยนของญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นบ้าง โดยคู่เงิน หยุดการอ่อนค่าลงหลังจากความคิดเห็นเชิง hawkish จากธนาคารกลางญี่ปุ่น อีกทั้งเทรดเดอร์ยังคงระวังการแทรกแซงในตลาดสกุลเงินโดยรัฐบาลอีกด้วย

สกุลเงินเอเชียโดยรวมทรงตัวหลังเงินดอลลาร์ดีดขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนกล่าวเตือนว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงมีแนวโน้มจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูงได้นานต่อไป

เยนญี่ปุ่นทรงตัว USDJPY อยู่เหนือ 155

คู่เงิน USDJPY ของเยนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่งของเงินเยน เคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ 155 ในวันนี้และหยุดการขาดทุนครั้งล่าสุด

การทรงตัวเกิดขึ้นหลังจากที่ คาซูโอะ อูเอดะ ผู้ว่าการ BOJ เตือนว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจากการอ่อนค่าของเงินเยนอาจส่งผลให้ธนาคารกลางเข้มงวดมากขึ้นทางการเงิน ซึ่งเปลี่ยนจุดยืนของเขาจากเมื่อเดือนที่แล้วว่าการอ่อนค่าของเงินเยนไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออัตราเงินเฟ้อ

ความคิดเห็นของ Ueda นั้นมากเพียงพอที่จะหยุดยั้งการขาดทุนของเงินเยน ซึ่งอ่อนค่าลงแม้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะเข้ามาแทรกแซงตลาดสกุลเงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

ถึงกระนั้น ข้อมูล ประจำเดือนมีนาคมยังกระตุ้นให้เกิดความสงสัยว่า BOJ จะต้องกระชับนโยบายมากเพียงใด

เงินหยวนจีนได้แรงหนุนจากภาคการนำเข้า

ค่าเงินหยวนของจีน ปรับลดกำไรบางส่วนระหว่างวันหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของจีนเติบโตมากกว่าที่คาดไว้อย่างมากในเดือนเมษายน ซึ่งส่งสัญญาณถึงอุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้น

แม้ว่า จะปรับตัวขึ้นได้ดี แต่การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ ของจีนเติบโตน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่อย่างไรก็ตามดุลการค้าก็ยังเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนในเดือนก่อนหน้า

แม้ว่าการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นมักจะส่งผลเสียต่อสกุลเงินต่าง ๆ แต่เงินหยวนกลับได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในจีน ซึ่งสนับสนุนการบริโภคในท้องถิ่น

ดอลลาร์ทรงตัวก่อนคำแถลงจากเฟดและรายงานเงินเฟ้อ

สกุลเงินเอเชียโดยรวมทรงตัวตาม และ ในสัปดาห์นี้

ประเด็นสำคัญของตลาดขณะนี้จึงอยู่ที่คำแถลงจากสมาชิกเฟดในวันนี้และวันศุกร์ รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อ ที่สำคัญในสัปดาห์หน้า

ความสงสัยเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ทำให้สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่มีการซื้อขายแบบไซด์เวย์ในวันนี้ คู่ ของดอลลาร์ออสเตรเลียขยับขึ้นน้อยกว่า 0.1% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ และ ของวอนเกาหลีใต้ ทรงตัว

คู่ ของรูปีอินเดียเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย แต่ยังคงใกล้กับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงปลายเดือนเมษายน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。