Ngoại hối châu Á giảm trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát; đồng yên giảm
2024-04-27 08:30:12
more 
1128

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều suy yếu vào thứ Sáu, trong khi đồng đô la ổn định trước dự đoán về dữ liệu lạm phát quan trọng được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất.

Trong khi sự sụt giảm của đồng đô la qua đêm - sau khi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến - mang lại phần nào sự thở phào cho các đồng tiền châu Á, thì điều này phần lớn được bù đắp bằng việc đặt cược liên tục vào lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ. Đồng đô la cũng giảm bớt một số tổn thất trong thương mại châu Á.

Yên Nhật suy yếu, USD/JPY vượt 156 sau cuộc họp của BOJ

Đồng Yên Nhật hoạt động kém hiệu quả, với tăng vượt mức 156 lên mức cao mới trong 34 năm sau khi nhận xét từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản làm dấy lên nghi ngờ về khả năng ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất thêm bao nhiêu.

BOJ sau đợt tăng lịch sử vào tháng 3. Ngân hàng trung ương cũng dự báo lạm phát sẽ cao hơn trong những năm tới.

Nhưng BOJ cũng , làm dấy lên nghi ngờ về khả năng tiếp tục tăng lãi suất. Điều này thể hiện một triển vọng ôn hòa đối với đồng yên.

thấp hơn mong đợi - được công bố trước đó vào thứ Sáu- càng làm dấy lên nghi ngờ về một BOJ chặt chẽ.

Tuy nhiên, mức giảm của đồng yên đã được hạn chế do lo ngại về sự can thiệp của chính phủ vào thị trường tiền tệ. Cuộc họp báo sắp tới với Thống đốc BOJ , lúc 02:30 ET (06:30 GMT) cũng cho thấy khả năng có nhiều tín hiệu thắt chặt hơn.

Các đồng tiền châu Á nói chung cũng suy yếu vào thứ Sáu, trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về lãi suất của Mỹ sẽ cao hơn trong thời gian dài. của đồng nhân dân tệ Trung Quốc tăng nhẹ và duy trì gần mức cao nhất trong 5 tháng gần đây.

  của Hàn Quốc tăng 0,4%, trong khi của đồng đô la Singapore tăng thêm 0,1%.

của đồng đô la Úc được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát mạnh mẽ, cùng với cao hơn vào đầu tuần này, làm dấy lên sự kì vọng vào lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong nước.

Tỷ giá của đồng rupee Ấn Độ ít biến động, khi các nhà giao dịch ngày càng cảnh giác với nhiều biến động hơn ở thị trường Ấn Độ khi cuộc tổng tuyển cử năm 2024 bắt đầu.

Đồng đô la ổn định nhờ lạm phát PCE sắp được công bố

và tăng nhẹ trong giao dịch thương mại châu Á, phục hồi một số khoản lỗ qua đêm.

cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Hoa Kỳ hạ nhiệt hơn dự kiến trong quý đầu tiên, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng và lãi suất cao.

Nhưng lạm phát vẫn ở mức cao khó chịu, với tăng cao hơn dự kiến.

Điều này khiến thị trường tập trung vào dữ liệu sắp tới. Số liệu này là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Bất chấp chỉ số GDP yếu vào thứ Năm, các nhà giao dịch vẫn đều đặn đánh giá kỳ vọng về bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất ngắn hạn nào của Fed. hiện hiển thị cho các nhà giao dịch việc định giá việc cắt giảm lãi suất ngay trước tháng 9 hoặc quý 4.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。