Ngân hàng Trung ương Nhật Bản gợi ý về khả năng tăng lãi suất
2024-04-26 08:30:10
more 
558

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã sẵn sàng cho rằng lạm phát dự kiến sẽ duy trì gần mục tiêu 2% trong những năm tới, cho thấy sự sẵn sàng tăng lãi suất từ mức gần bằng 0 hiện tại. Động thái này được dự đoán khi BOJ đặt mục tiêu ngăn chặn sự sụt giảm hơn nữa của đồng yên, gần đây đã chạm mức thấp nhất trong 34 năm.

Bất chấp những can thiệp gần đây của chính quyền Nhật Bản, đồng yên vẫn tiếp tục suy yếu so với đồng đô la, đạt mức chưa từng thấy kể từ năm 1990. Điều này đã làm dấy lên lo ngại của các nhà hoạch định chính sách về tác động đối với chi tiêu của người tiêu dùng do chi phí sinh hoạt leo thang.

Lập trường của BOJ bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng giảm dần về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Mỹ và đảm bảo rằng họ sẽ không mạnh tay tăng lãi suất sau khi kết thúc tám năm lãi suất âm vào tháng Ba.

Khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Sáu, BOJ dự kiến sẽ không thay đổi chính sách của mình. Tuy nhiên, sự chú ý tập trung vào bình luận của Thống đốc Kazuo Ueda về việc đồng yên yếu có thể ảnh hưởng đến thời điểm tăng lãi suất tiếp theo như thế nào.

Ueda có thể lặp lại những tuyên bố trước đây của mình, nhấn mạnh khả năng đồng yên yếu sẽ thúc đẩy lạm phát xu hướng thông qua việc tăng giá hàng hóa nhập khẩu, điều này có thể đòi hỏi phải thay đổi chính sách tiền tệ.

Ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ duy trì mục tiêu lãi suất ngắn hạn từ 0-0,1%, mức được thiết lập một tháng trước khi thoát khỏi chương trình kích thích mở rộng. Trong báo cáo triển vọng hàng quý sắp tới, BOJ có khả năng dự báo rằng lạm phát, không bao gồm chi phí thực phẩm tươi sống và nhiên liệu, sẽ dao động gần 2% cho đến đầu năm 2027.

Thống đốc Ueda đã đề cập rằng việc tăng lãi suất hơn nữa có thể được xem xét nếu việc tăng lương trở nên phổ biến hơn, khuyến khích các doanh nghiệp tăng giá dịch vụ và bắt đầu chu kỳ tăng lương và giá cả.

Các dự báo của báo cáo về chi tiêu tiêu dùng, kỳ vọng lạm phát và tiền lương sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm tiềm năng của đợt tăng lãi suất tiếp theo. Các nhà phân tích đang chia rẽ, với một số dự đoán tăng lãi suất sớm nhất là vào quý thứ ba, trong khi những người khác dự đoán nó có thể xảy ra giữa tháng Mười và tháng Mười Hai hoặc muộn hơn.

Những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi xem liệu BOJ có tiếp tục tốc độ mua trái phiếu chính phủ hiện tại hay không, ở mức khoảng 6 nghìn tỷ yên (38,6 tỷ USD) mỗi tháng. Bất kỳ thay đổi nào đối với hướng dẫn này có thể báo hiệu việc giảm dần việc mua trái phiếu và tăng lợi suất trái phiếu.

Ngoài ra, BOJ có thể thông báo giảm nhẹ việc mua trái phiếu trong tháng 5, có khả năng dẫn đến lợi suất dài hạn cao hơn và đồng yên mạnh lên.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。