ราคา Bitcoin อยู่ที่ 66,000 ดอลลาร์ หลังเงินทุน ETF ไหลออกอย่างต่อเนื่อง โดย
2024-04-23 16:10:12
more 
168

- ราคา Bitcoin ปรับลดลงในวันนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ Halving ผ่านไปโดยมีการเคลื่อนไหวของราคาเพียงเล็กน้อย ขณะที่เงินทุนยังคงไหลออกจากโทเค็นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นระยะเวลานาน

ในขณะที่การเปิดตัวโปรโตคอลใหม่บน Bitcoin blockchain กระตุ้นให้เกิดกิจกรรมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น การเคลื่อนไหวดังกล่าวกลับให้การสนับสนุนราคาของโทเค็นได้เพียงเล็กน้อย vudmyh’การเปิดตัวยังบดบังเหตุการณ์การ halving อีกด้วย

ขยับลง 0.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น 66,318.6 ภายในเวลา 01:26 ET (05:26 GMT)

ราคา Bitcoin ทรงตัวหลังเงินทุน ETF ไหลออกอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจากผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิตอล CoinShares เมื่อวันจันทร์แสดงให้เห็นว่าการลงทุนของ Bitcoin โดยเฉพาะกองทุนการซื้อขายแลกเปลี่ยนมีการไหลออกของเงินทุนประมาณ 192 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ของวันที่ 21 เมษายน

CoinShares กล่าวในรายงานว่าปริมาณการซื้อขายโดยรวมเบาบางท่ามกลางกระแสที่ลดลงของการเปิดตัวสปอต Bitcoin ETF เมื่อต้นปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ETF ของสหรัฐฯ มีการไหลออกของเงินทุนถึง 244 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่การเปิดตัวสปอต ETF ผลักดันให้ราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในเดือนมีนาคม แต่โทเค็นยังคงมีกรอบราคาส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 60,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์ตลอดเดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางความคึกคักของ ETF ที่ลดลง

คริปโต ETFs มีการไหลออกอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดเริ่มมีความสงสัยมากขึ้นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดคริปโตในระยะยาว เนื่องจากโทเค็นได้รับประโยชน์จากการเก็งกำไรในสภาพแวดล้อมที่มีสภาพคล่องสูง

แต่ความคาดหวังของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว ตามสัญญาณเชิง hawkish ของเฟดและข้อมูลเงินเฟ้อที่ sticky ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่มีความเอื้ออำนวยต่ำสำหรับสกุลเงินดิจิตอล

ราคาคริปโตวันนี้: Altcoins สูงขึ้นเล็กน้อย

ราคาสกุลเงินดิจิตอลโดยรวมแข็งแกร่งขึ้นในวันนี้ แต่ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบท่ามกลางสัญญาณเชิงบวกบางประการ

โทเค็นอันดับ 2 ของโลก ลดลง 1.3% เป็น 3,184.07 ดอลลาร์ ขณะที่ และ เพิ่มขึ้น 3.2% และ 2.5% ตามลำดับ

แต่กำไรของ altcoins กลับถูกจำกัด เนื่องจากเทรดเดอร์คริปโตยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin เป็นส่วนใหญ่

หุ้นคริปโตได้ประโยชน์จากค่าธรรมเนียม Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น

แม้ราคาโทเค็นจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบแต่หุ้นคริปโตก็เพิ่มขึ้นบ้างในวันจันทร์ เนื่องจากผลกระทบของการ halving ถูกบดบังด้วยค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นจนทำสถิติสูงสุด

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วดังกล่าวได้รับแรงกระตุ้นจากการเปิดตัวโปรโตคอล “Runes” บน Bitcoin ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างโทเค็นบนบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Marathon Digital Holdings Inc (NASDAQ:) Inc (NASDAQ:) Riot Platforms (NASDAQ:) และ MicroStrategy Incorporated (NASDAQ:) เพิ่มขึ้นระหว่าง 6% ถึง 13% ในวันจันทร์

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。