กระดานหุ้นตลาดเอเชียแดงทั้งภูมิภาค หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตีอิหร่าน SET ก็ไม่รอด โดย
2024-04-19 14:10:05
more 
359

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงอย่างรวดเร็วในวันนี้ หลังรายงานการโจมตีของอิสราเอลต่ออิหร่านยิ่งเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับสภาวะที่ย่ำแย่ลงในตะวันออกกลาง ขณะที่คำเตือนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ก็บั่นทอนความเชื่อมั่นเช่นกัน

การขาดทุนอย่างมากในหุ้นการผลิตชิปและเทคโนโลยียังคงมีแรงกดดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการลขาดทุนของ Taiwan Semiconductor Manufacturing Corp (NYSE:{32306|TSM}})

รายงานเหตุระเบิดในอิหร่านกระทบต่อสินทรัพย์เสี่ยง

หุ้นในตลาดภูมิภาคร่วงลงอย่างรวดเร็วในช่วงเช้า หลังจากรายงานของสื่อเกี่ยวกับเหตุระเบิดทั่วอิหร่านเพิ่มความกังวลว่าอิสราเอลได้ตอบโต้เตหะรานจากเหตุโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รายงานข่าวของอิหร่านยังระบุด้วยว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านในเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่รุนแรงขึ้น

รายงานดังกล่าวก่อให้เกิดการขาดทุนเป็นวงกว้างทั่วตลาดเอเชีย ซึ่งหุ้นญี่ปุ่นได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยดัชนี ลดลง 3.4% ขณะที่ ลดลง 2.3%

ข้อมูลในวันนี้แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ของญี่ปุ่นขยายตัวอย่างมากตามที่คาดไว้ในเดือนมีนาคม

ดัชนี ของออสเตรเลียร่วงลงเกือบ 2% ขณะที่การขาดทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีฉุดให้ ของเกาหลีใต้ร่วงลง 3.1%

การขาดทุนในจีนค่อนข้างถูกจำกัดจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ดัชนี และ ปรับลง 0.6% และ 0.12% ตามลำดับ

แต่การขาดทุนในหุ้นเทคโนโลยีส่งผลให้ดัชนี ของฮ่องกงร่วงลง 1.5%

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส และ มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบขาลงตามการลดลงของหุ้นประเภทเดี่ยวกันอื่น ๆ ในภูมิภาค

แนวโน้มอ่อนแอของ TSMC กดดันหุ้นเทคโนโลยี

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุดในตลาดเอเชียวันนี้ โดย TSMC (TW:) ปรับลดแนวโน้มการขยายตัวในอุตสาหกรรมชิปของปีนี้ ส่งผลให้หุ้นร่วงกว่า 6% ในตลาดไต้หวัน

TSMC ยังคงมีการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง และยังมีแนวโน้มกำไรที่เป็นบวก แต่ก็ยังถูกบดบังด้วยการคาดการณ์ของบริษัทเกี่ยวกับการเติบโตของตลาดเซมิคอนดักเตอร์ที่อาจลดลงในปี 2024 โดย TSMC อ้างถึงความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่ลดลง นั้นสูงกว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคปัญญาประดิษฐ์

TSMC ทำหน้าที่เป็นเหมือนข้อบ่งชี้ของความต้องการในอุตสาหกรรมชิปโดยรวม ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวอาจทำให้เกิดการร่วงลงทั่วทั้งตลาดเทคโนโลยี

(KS:) ของเกาหลีใต้ และ (KS:) ลดลง 5.8% และ 3.5% ตามลำดับ ขณะที่ ของญี่ปุ่น (TYO:) และ (TYO:) ลดลง 5.7% และ 7.5%

บริษัท Semiconductor Manufacturing International Corp ของจีน (HK:) ลดลง 1.9%

Bostic เตือนถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ความคิดเห็นเชิง hawkish จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐยังส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดแอตแลนต้าได้กล่าวเตือนว่าธนาคารอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้หากอัตราเงินเฟ้อยังคง sticky

ความคิดเห็นของบอสติกผสมกับสัญญาณเชิง hawkish จากเฟดตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้เทรดเดอร์เชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนเหลือโอกาสเพียงน้อยนิดเท่านั้น

ดัชนีวอลล์สตรีทร่วงลงในวันพฤหัสบดี ขณะที่หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐขาดทุนเพิ่มเติมในตลาดเอเชีย โดย และ ร่วงลงระหว่าง 1% ถึง 2% หลังจากรายงานการโจมตี

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。