Bitcoin: Halving là gì và nó có thể tác động đến thị trường như thế nào?
2024-04-18 00:30:06
more 
1115

Các nhà đầu tư tài sản tiền điện tử đang háo hức chờ đợi sự kiện giảm một nửa "Halving" vào ngày 19 tháng 4 với kỳ vọng rằng biện pháp này sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho tiền kỹ thuật số cũng như các tài sản khác. Hiện tượng này xảy ra khoảng bốn năm một lần và các nhà phân tích dự đoán rằng với xu hướng nguồn cung giảm, giá trị của đồng tiền sẽ tăng lên.

Fernando Pereira, một nhà phân tích nhấn mạnh: “Bản thân Halving là một sự kiện được đánh dấu bằng việc các nhà đầu tư thu lợi nhuận đáng kể, những người có xu hướng bán vị thế của họ vào khoảng thời gian này và khiến giá giảm hơn 35%”. 

"Lần này chúng tôi có thêm biện pháp kích thích để tiền thoát khỏi , xung đột giữa Israel và Palestine mang lại nhiều biến động cho thị trường. Tôi dự đoán BTC sẽ xuống dưới 60.000 USD trong những tuần tới và các altcoin sẽ giảm giá gấp đôi," Pereira ước tính.

Việc giảm một nửa ảnh hưởng đến việc cung cấp Bitcoin như thế nào?

Việc giảm một nửa phần thưởng cho việc khai thác tiền điện tử hàng đầu thị trường cứ sau 210.000 khối, hoặc khoảng bốn năm, với cơ chế được thiết kế kể từ khi có ý tưởng về Bitcoin bởi Satoshi Nakamoto, người sáng tạo và người dùng giao thức đầu tiên.

Lần halving thứ ba và cũng là lần cuối cùng xảy ra vào ngày 11 tháng 5 năm 2020. “Sau lần halving đầu tiên vào năm 2012, giá bitcoin đã tăng đáng kể, nhảy từ khoảng 12 USD lên hơn 1.100 USD vào năm 2013”, Mercado Bitcoin nhớ lại trong một báo cáo.

Để bảo toàn tiền tệ, thù lao xác nhận giao dịch được cắt giảm theo cách này. Quá trình khai thác đòi hỏi máy tính mạnh mẽ, sử dụng nhiều năng lượng và dữ liệu. Theo MB, vì mạng phụ thuộc vào hoạt động khai thác nên người chơi cần có động lực.

Do đó, các thợ đào có xu hướng ngừng hoạt động các thiết bị không còn mang lại lợi nhuận, dẫn đến giảm Hashrate, đo lường khả năng xử lý của mạng blockchain bằng cách chỉ ra số lượng thao tác mỗi giây. Demaman nhấn mạnh: “Tình trạng này có xu hướng làm giảm giá trị tài sản tạm thời khi các thợ mỏ bán bitcoin của họ để đầu tư vào thiết bị mới”.

Demaman tuyên bố rằng sau khi mức trung bình khai thác giảm trong thời gian ngắn, mức trung bình có xu hướng hội tụ trở lại trong khoảng thời gian trung hạn là 53 ngày, "báo hiệu khả năng áp lực bán từ các thợ mỏ sẽ kết thúc."

Do đó, giá Bitcoin có xu hướng tăng trong 365 ngày sau khi giảm một nửa so với hàng năm. Ông tin rằng: “Điều này có nghĩa là, mặc dù tăng 113% nhưng khoảng thời gian sau halving thường có tác động đáng kể hơn đến giá tài sản, nâng giá trị đồng tiền lên hơn một trăm nghìn đô la mỗi đơn vị”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。