ความเห็นของพาวเวลล์ทำให้ตลาดเอเชียผันผวน แต่หุ้นจีนพุ่ง โดย
2024-04-17 14:10:08
more 
336

- หุ้นในตลาดเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแบบทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ ท่ามกลางโอกาสที่ลดลงสำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดจีนปรับตัวขึ้นจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ตลาดภูมิภาคได้รับผลกระทบจากความอ่อนแอของวอลล์สตรีท หลังจาก ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าธนาคารมีความมั่นใจเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่ sticky

แต่ถึงกระนั้น หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐก็ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชีย เนื่องจากการขาดในวอลล์สตรีทนั้นดูเหมือนจะลดลงมากเกินไป

หุ้นจีนขึ้นหลัง GDP เป็นบวก

และ ถือเป็นดัชนีที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นในตลาดเอเชียวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 0.4% และ 0.9% ตามลำดับ

ดัชนีทั้งสองยังคงรักษาโมเมนตัมไว้ได้บ้างหลังจากดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบห้าปีเมื่อช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

ความเชื่อมั่นต่อจีนดีขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากข้อมูล แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจขยายตัวมากกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสแรก แต่ข้อมูล และ ที่อ่อนตัวลงในเดือนมีนาคมชี้ให้เห็นว่าโมเมนตัมดังกล่าวกำลังชะลอตัวลง

แต่ข้อมูลที่หลากหลายยังทำให้เกิดความคาดหวังว่าปักกิ่งจะยังคงใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจ อีกทั้งรัฐบาลจีนยังได้ใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนตลาดหุ้นในช่วงที่ผ่านมา

แต่การทำกำไรของหุ้นในจีนไม่ได้ไหลเข้าสู่ตลาดฮ่องกง โดยดัชนี ปรับลดลง 0.5%

แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเบาบางลงหลังความเห็นของพาวเวลล์

ความคิดเห็นของพาวเวลล์ทำให้ตลาดเกิดคำถามว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนหรือไม่

แนวคิดดังกล่าวสร้างแรงกดดันต่อตลาดส่วนใหญ่ และทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลง อีกทั้งความเชื่อมั่นยังถูกบั่นทอนลงด้วยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ของสิงคโปร์ลดลงอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมการค้าในภูมิภาค

ของญี่ปุ่นลดลง 0.2% ขณะที่ ลดลง 0.7% ข้อมูลในวันนี้แสดงให้เห็นว่า ของญี่ปุ่นเติบโตมากกว่าที่คาดในเดือนมีนาคมเงินเยนที่อ่อนค่าลง แต่ ก็ลดลงอย่างมาก

ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.2% แม้ว่าบริษัทเหมืองแร่ขนาดใหญ่อย่าง Rio Tinto Ltd (ASX:) และ BHP Group Ltd (ASX:) จะขาดทุนจากการผลิตที่อ่อนแอและ ยอดขายที่ย่ำแย่จาก Rio Tinto โดย BHP มีกำหนดการณ์จะรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสในวันพฤหัสบดีนี้

ของเกาหลีใต้ลดลง 0.3% ขณะที่ตลาดอินเดียปิดทำการในช่วงวันหยุด

ประเด็นสำคัญในสัปดาห์นี้ยังคงอยู่ที่ความคิดเห็นเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของเฟดรวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อ ของญี่ปุ่น เพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。