Đồng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 7,2 so với đồng Đô la
2024-03-25 14:30:10
more 
339

- Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng mạnh vào thứ Hai, với tỷ giá USD/CNY giảm xuống dưới mức quan trọng 7,2 sau khi có báo cáo cho biết các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang can thiệp vào thị trường tiền tệ.

giảm 0,4% xuống 7,1978 nhân dân tệ, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng là hơn 7,2 vào thứ Sáu. Sự sụt giảm hôm thứ Hai cũng xảy ra sau đợt điều chỉnh điểm giữa mạnh hơn đáng kể so với dự kiến từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài vẫn ở trên mức 7,2. Tỷ giá đã giảm 0,5% vào thứ Hai xuống còn 7,2371.

PBOC được cho là đã hướng dẫn các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc mua nhân dân tệ và bán đô la trên thị trường mở, báo cáo từ Reuters cho thấy hôm thứ Hai. PBOC cũng được cho là đã can thiệp vào thị trường tiền tệ vào tuần trước để ngăn chặn sự tăng vọt của tỷ giá USD/CNY, vì Bắc Kinh liên tục báo hiệu sự khó chịu trước sự yếu kém của đồng nhân dân tệ.

Đồng nhân dân tệ đã hứng chịu làn sóng bán ra trong những phiên gần đây do triển vọng nền kinh tế Trung Quốc vẫn ảm đạm, trong khi đồng tăng đột biến- lên mức cao nhất trong một tháng- cũng gây áp lực lên đồng tiền này.

PBOC gần đây đã phát đi tín hiệu rằng họ có thể cắt giảm thêm lãi suất cơ bản để hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc - một động thái vừa mang lại nhiều thanh khoản hơn cho các doanh nghiệp địa phương nhưng lại gây ra nhiều rủi ro giảm giá hơn cho đồng nhân dân tệ.

Mức 7,2 rất quan trọng về mặt tâm lý đối với đồng nhân dân tệ vì những lần vi phạm liên tục trước đó ở mức đó đã báo trước sự yếu kém hơn nữa của đồng tiền Trung Quốc.

USD/CNY đã tăng lên mức cao nhất trong 17 năm vào giữa đến cuối năm 2023, lên tới 7,3.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。