Chứng khoán tương lai Mỹ giảm khi thị trường tập trung vào dữ liệu CPI
2024-03-11 11:30:33
more 
531

-- Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm trong các giao dịch buổi tối hôm Chủ nhật, kéo dài sự sụt giảm ở Phố Wall khi lĩnh vực công nghệ bị tác động bởi hoạt động chốt lời, trong đó trọng tâm chuyển thẳng sang dữ liệu lạm phát quan trọng sắp tới.

Hoạt động chốt lời trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là ở tập đoàn được yêu thích trên thị trường NVIDIA Corporation (NASDAQ:), đã khiến các chỉ số Phố Wall giảm mạnh từ mức cao kỷ lục vào thứ Sáu.

Một báo cáo việc làm hỗn hợp cũng cho thấy sự thận trọng của thị trường, vì nó cho thấy đã tăng hơn dự kiến trong tháng 2 và xuất hiện ngay sau một loạt tín hiệu có phần diều hâu về lãi suất của Mỹ từ Cục Dự trữ Liên bang .

giảm 0,2% xuống 5.183,25 điểm, trong khi giảm 0,4% xuống 18.228,50 điểm vào lúc 19:04 ET (23:04 GMT). giảm 0,1% xuống 39.161,0 điểm.

Dữ liệu CPI đang chờ đợi thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất

Các thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát chính của (CPI), dự kiến ra mắt vào thứ Ba, để có thêm tín hiệu về diễn biến lãi suất của Mỹ và nền kinh tế. Số liệu này dự kiến sẽ cho thấy lạm phát giảm bớt sau khi số liệu CPI quá lớn trong hai tháng qua, mặc dù vẫn được dự đoán sẽ duy trì cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed.

Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng như một số quan chức ngân hàng trung ương khác, đã phát tín hiệu vào tuần trước rằng họ vẫn đang tìm kiếm thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang suy yếu, trước khi ngân hàng xem xét cắt giảm lãi suất.

Bình luận của họ đã gây áp lực lên Phố Wall, với sự sụt giảm hôm thứ Sáu cũng xảy ra khi Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết ông không thấy nhiều hơn một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Chỉ số giảm 0,7% xuống 5.123,69 điểm vào thứ Sáu, trong khi giảm 1,2% xuống 16.085,11 điểm. đóng cửa giảm 0,2% ở mức 38.722,69 điểm.

Các chỉ số Phố Wall cũng ghi nhận mức giảm hàng tuần vào tuần trước, đặt ra câu hỏi về việc liệu đợt phục hồi xuất sắc suốt tháng 2 có phải đã hết hơi hay không.

Thành tựu về công nghệ, trong bối cảnh cường điệu hóa về trí tuệ nhân tạo, là động lực lớn nhất thúc đẩy Phố Wall trong tháng qua, đặc biệt là khi các nhà đầu tư đổ xô vào và các nhà sản xuất chip khác.

Nhưng khoản lỗ của Nvidia vào thứ Sáu đã đặt ra câu hỏi về việc đợt phục hồi này có thể kéo dài bao lâu, đặc biệt là trong bối cảnh vẫn chưa chắc chắn về đường đi của lãi suất Mỹ.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。