ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 35.51 แนวโน้มแกว่ง sideway รอปัจจัยใหม่ ตลาดติดตามถ้อยแถลงประธานเฟด โดย InfoQuest
2023-11-08 18:10:05
more 
1240

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 35.51 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็น วานนี้ที่ระดับ 35.54 บาท/ดอลลาร์ โดยเมื่อคืนนี้ดอลลาร์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ย่อลง หลังจากที่การประมูลพันธบัตร สหรัฐฯ 3 ปีออกมาดีกว่าคาด ด้านสกุลเงินในภูมิภาคเคลื่อนไหวแบบไร้ทิศทาง นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 35.40 - 35.60 บาท/ดอลลาร์ "ภาพใหญ่ตลาดรอติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คืนวันนี้ และคืนวันพรุ่งนี้ คาดว่าเงิน บาทวันนี้แกว่งออกข้างรอปัจจัยใหม่" นักบริหารเงิน ระบุ SPOT ล่าสุด อยู่ที่ระดับ 35.51750 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ - เงินเยนอยู่ที่ระดับ 150.57 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 150.35 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0688 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0688 ดอลลาร์/ยูโร - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 35.528 บาท/ดอลลาร์ - สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสชาวปาเลสไตน์ที่ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 7 ต.ค. นั้น ณ ขณะนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบรวดเร็วและรุนแรงต่อเศรษฐกิจโลก เหมือนกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่เกิดขึ้น เมื่อปีก่อน เป็นเพราะอิสราเอลและปาเลสไตน์ไม่ได้มีบทบาทต่อเศรษฐกิจโลกมากนัก โดยจนถึงขณะนี้ผลกระทบของความขัดแย้งต่อตลาด สินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกยังมีจำกัด - หนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า GDP ไตรมาส 3/66 ของสหรัฐที่ขยายตัว 4.9% เมื่อปรับค่าเป็นต่อปีแล้วนั้นถือว่าแข็งแกร่งมาก และเฟดควรจับตาข้อมูล GDP อย่างใกล้ชิดเพื่อใช้ตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป - ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตาเปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจ สหรัฐขยายตัว 2.1% ในไตรมาส 4/66 หลังจากมีการขยายตัว 2.2%, 2.1% และ 4.9% ในไตรมาส 1, 2 และ 3 ตามลำดับ - กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าในภาคสินค้าและบริการของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.9% สู่ระดับ 6.15 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.99 หมื่นล้านดอลลาร์ - ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (7 พ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งรวมถึงนายนีล แคชแครี ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิส ได้สนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด - สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันอังคาร (7 พ.ย.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยฉุด ตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอก เบี้ยของเฟด - นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เพื่อสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตรา ดอกเบี้ยในอนาคต โดยในวันนี้ (8 พ.ย.) นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวในการประชุมวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งแผนกสถิติและวิจัย ของเฟด ส่วนในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) นายพาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนา 24th Jacques Polak Annual Research Conference ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。