Góc nhìn tuần 06-10/12/2021: Giảm điểm? Theo Vietstock
2021-12-05 15:30:14
more 
1652
Góc nhìn tuần 06-10/12/2021: Giảm điểm? Góc nhìn tuần 06-10/12/2021: Giảm điểm?

Vietstock - Góc nhìn tuần 06-10/12/2021: Giảm điểm?

Xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến giằng co trong phiên 03/12 trước khi giảm mạnh về cuối phiên với các nhịp giảm gối đầu. Thanh khoản gia tăng trong phiên giảm sâu cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át. Mặc dù vậy, chỉ số đang dần lùi về điểm đỡ gần tại quanh 1,410, tương ứng với MA50 nên có thể kỳ vọng việc xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê lệnh mua trở lại 1 phần vị thế trading khi VNIndex về lại vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng ưu tiên cho các cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Tích lũy quanh vùng 1,440-1,450 điểm

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Vùng 1,430-1,440 điểm vẫn đang đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ cho xu hướng tích lũy của chỉ số. Tuy nhiên dòng tiền yếu trên thị trường và những lo ngại xung quanh biến chủng Omicron khiến cho triển vọng tăng điểm của chỉ số trong những tuần cuối năm trở nên “mong manh” hơn. Thanh khoản từng phiên và cả tuần đều sụt giảm so với tuần trước cho thấy dòng tiền đã rút ra một phần và có xu hướng chờ đợi các vùng giá chiết khấu hơn rồi mới quay trở lại.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, VCBS vẫn kỳ vọng diễn biến của các chỉ số trong một vài tuần tới sẽ dần ổn định và củng cố thêm nền tích lũy quanh vùng 1,440-1,450 điểm. Mặc dù vậy, giai đoạn này sẽ phù hợp với những nhà đầu tư theo chiến lược “lướt sóng” ngắn hạn hơn là trường phái đầu tư dài hạn.

Mặt khác, VCBS cũng nhìn nhận rằng một mặt bằng giá mới đang dần được thiết lập kể từ thời điểm VN-Index vượt 1,400 điểm. Theo đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng nhỏ để tích lũy dần những mã cổ phiếu có nền tảng tài chính tốt và tiềm năng tăng trưởng tích cực trên cơ sở kỳ vọng về sự phân hóa giữa các cổ phiếu dựa trên kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý cuối cùng của năm 2021 này.

Kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1,440 điểm

CTCK Bản Việt (VCI (HM:VCI)): Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều chuyển xuống mức tiêu cực khi ngưỡng hỗ trợ MA20 bị vi phạm. Hiện tại, hỗ trợ tiếp theo của các chỉ số là vùng đáy hình thành trong tháng 11 cũng như hỗ trợ MA50 ngày.

VCI dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm vào đầu ngày để chỉ số VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1,440 điểm và thậm chí là đường MA50 ngày tại 1,425 điểm. Lực cầu được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục từ vùng giá thấp, từ vùng hỗ trợ để giúp đối trọng lại với áp lực bán ra và dẫn tới một nhịp hồi phục kỹ thuật sau đó. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ vừa đánh mất tại 1,470 điểm, tạo bởi đường MA10 ngày. Ngược lại, ở kịch bản kém khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa dưới MA50 tại 1,425 điểm, chỉ số này có thể tiếp tục bị bán tháo xuống hỗ trợ thấp hơn, tạo bởi đường MA100 ngày quanh 1,380 điểm. 

Hình thành xu hướng mới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong cả ngày 03/12, bên bán đã chiếm ưu thế hơn bên mua khi VN-Index mở cửa phiên sáng chỉ tăng nhẹ rồi dần dần đi xuống. Đặc biệt, sang đến phiên chiều, áp lực bán gần như áp đảo hoàn toàn khiến VN-Index giảm mạnh và đóng cửa giảm gần 40 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng, 16/19 ngành giảm điểm. Hai ngành duy nhất giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay là ngành Y tế và ngành Truyền thông, trong đó ngành Y tế có mức tăng ấn tượng hơn 2%. Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Đóng cửa thị trường giảm điểm mạnh xuống về ngưỡng hỗ trợ 1,443 điểm.

BSI đánh giá VN-Index sẽ nhanh chóng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,440-1,450 điểm trước khi hình thành xu hướng mới trong tuần sau.

Rơi về trạng thái giảm điểm

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Áp lực bán sau khi VN-Index vượt 1,500 điểm cùng với lo ngại về biến chủng Covid mới đã khiến VN-Index rơi vào diễn biến điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số là 1,430 điểm và thấp hơn là 1,400 điểm. Mirae Asset đánh giá xu hướng ngăn hạn của VN-Index là rơi về trạng thái giảm điểm.

Giữ tỷ trọng ở mức hợp lý

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thoát ra ngoài. Không những vậy, chỉ số đi xuống với nến giảm cô đặc, và đóng cửa dưới MA20, cùng với –DI cắt lên +DI, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang quay trở lại. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI hướng xuống tiêu cực và duy trì tín hiệu bán, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 1,400-1,422 điểm (đỉnh cũ tháng 7 và MA50).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm xuống dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn đang quay trở lại. Chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về lại vùng hỗ trợ 411 điểm (MA50). Nhìn chung, phiên giảm 03/12 cho thấy thị trường có thể quay lại xu hướng giảm ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức hợp lý nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Khang Di

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。