เว็บเทรดคริปโต FTX เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ Crypto ในสหรัฐอเมริกา โดย Siamblockchain
2021-12-04 11:15:27
more 
563
เว็บเทรดคริปโต FTX เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ Crypto ในสหรัฐอเมริกา © Reuters. เว็บเทรดคริปโต FTX เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ Crypto ในสหรัฐอเมริกา

เว็บเทรดคริปโต FTX ได้เผยแพร่เอกสารแนะนำการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของสหรัฐอเมริกาที่ต้องการทำให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เอกสารนี้มีหลักการทั้งหมด 10 ข้อ FTX ต้องการเลือกหน่วยงานควบคุม FTX นั้นให้ความสำคัญกับกฎระเบียบของ Crypto โดยเผยแพร่เอกสารก่อนหน้านี้ในวันที่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการกำกับดูแลของสหัรฐอเมริกาโดยเบื้องต้น FTX แนะนำให้เว็บเทรดสามารถเลือกหน่วยงานกำกับดูแลเพียงแค่หน่วยงานเดียวได้ ข้อมูลจากบันทึก FTX เผยว่า “อย่างที่หลายคนทราบ CFTC เป็นผู้กำกับดูแลตลาดซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคพันธ์ ส่วน ก.ล.ต. เป็นผู้กำกับดูแลคลาดซื้อขายหลักทรัพย์เงินสด” เนื่องจากเว็บเทรดบางแห่งนั้นมีทั้งส่วนของซื้อขายแบบ spot และ futures FTX จึงได้แนะนำกรอบการทำงานที่ให้ เว็บเทรด “เลิอกผู้ควบคุมตลาดหนึ่งรายเป็นผู้ควบคุมหลัก” แนวทางนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ FTX โดยไม่ต้องสงสัยซึ่งทาง FTX นั้นมีทั้งการซื้อขายแบบ spot และ Future หลักการที่เหลือของ FTX จะเกี่ยวข้องกับหัวข้อต่าง ๆ เช่นการดูแลทรัพย์สิน การประเมินความเสี่ยง การคุ้มครองลูกค้า KYC/AML และเรื่องทั่วไปอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบทางด้านการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนหนึ่งมุ่งเน้นไปที่กฎระเบียบของ stablecoin ซึ่งเป็นหัวข้อที่ FTX ได้แสดงความเห็นไว้ก่อนหน้านี้เว็บเทรดต้องมีหน่วยงานกำกับดูแลเก็บรานชื่อ stablecoin ที่ลงทะเบียนไว้และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเหรียญเหล้านั้นได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอโดยสำนักงานบัญชี Coinbase (NASDAQ:COIN) มีการเรียกร้องในทิศทางเดียวกัน เว็บเทรด crypto ที่เป็นคู่แข่งอย่าง Coinbase ได้ออกเอกสารที่คล้ายคลึงกันในช่วงเดือนตุลาคมในทำนองเดียวกันมีการแนะนำแนวทางที่ครบวงจรในการควบคุมดูแลอย่างไรก็ตามรัฐบาลสหรัฐอเมริกาแนะนำให้สร้างหน่วยงานกำกับดูแลเพียงแห่งเดียวแทนที่จะให้เว็บเทรดเลือกหน่วยงานกำกับดูแล ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ผู้บริหาร FTX และ Coinbase มีกำหนดจะให้การเป็นพยานต่อหน้ารัฐสภาในสัปดาห์หน้าคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการเสนอหัวข้อการปฏิรูปกฎระเบียบในการประชุมครั้งนั้นหรือไม่ ปัจจุบัน FTX เป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 โดยมีปริมาณการซื้อขาย 4 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ขั่วโมงที่ผ่านมาการซื้อขายแบบ Futures นั้นใหญ่เป็นอันดับที่ 2 โดยมีเงินไหลเวียนกว่า 8 พันล้านดอลลาร์

กดอ่านข่าว เว็บเทรดคริปโต FTX เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ Crypto ในสหรัฐอเมริกา ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。