นักเสรีนิยมกล่าวว่า BITCOIN ไม่ได้เป็นอิสระอย่างแท้จริง เพราะมันยังต้องการการกำกับดูแล โดย Siamblockchain
2021-12-01 18:40:29
more 
1645
นักเสรีนิยมกล่าวว่า BITCOIN ไม่ได้เป็นอิสระอย่างแท้จริง เพราะมันยังต้องการการกำกับดูแล © Ink Drop นักเสรีนิยมกล่าวว่า BITCOIN ไม่ได้เป็นอิสระอย่างแท้จริง เพราะมันยังต้องการการกำกับดูแล

เสรีภาพเชิงลบ (หรือที่เรียกว่าเสรีนิยม) คือ อิสรภาพ ที่อาจยังถูกแทรกแซงจากเจ้านาย (กษัตริย์ ผู้มีอำนาจส่วนกลาง รัฐบาล ฯลฯ) แต่ตราบใดที่เจ้านายไม่เข้าไปยุ่ง นั่นจะถือว่าคุณเป็น “อิสระ” เพื่อรักษาเสรีภาพเชิงลบ คุณจำเป็นต้องมีเสรีภาพในเชิงบวกด้วย และการกำหนดเสรีภาพเพียงด้านเดียวอาจไปสู่นำกับดักที่สามารถนำคำว่า ‘อิสระ’ มาใช้โดยพลการได้ เพื่อเอาชนะเหตุผลนี้ Quentin Skinner และ Philip Pettit จึงได้เสนอแนวความคิดทางเลือกที่สามของเสรีภาพ นั่นก็คือ เสรีภาพแบบที่ไม่ถูกปกครอง ซึ่งดูเหมือนว่าเหมาะเป็นคำนิยามให้กับ Bitcoin มากกว่า ในระหว่างการสนทนาล่าสุดกับ Lex Fridman นาย Alex Gladstein ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Human Rights Foundation ได้กำหนดคำนิยามเสรีภาพของ Bitcoin ว่าเป็นการแบ่งขั้วระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับเสรีในแง่ลบและแง่บวก การแบ่งขั้วนี้ได้รับการนำเสนอแนวคิดโดย Isaiah Berlin ต่อจาก Thomas Hobbes, John Locke และ Benjamin Constant โดย Gladstein ได้กำหนดให้คำพูดจากสื่อมวลชน การชุมนุม ความเชื่อ การมีส่วนร่วมในรัฐบาล ความเป็นส่วนตัว และทรัพย์สินเป็นเสรีภาพเชิงลบ ในทางกลับกันเสรีภาพเชิงบวกคือ สิทธิในการทำงาน ที่อยู่อาศัย และวันหยุดพักผ่อน เสรีภาพคืออะไร ? แนวคิดเชิงลบเกี่ยวกับเสรีภาพหมายถึง การไม่มีบางสิ่งบางอย่าง เช่น เสรีภาพที่ยังคงมีโอกาสถูกรบกวน จากการแทรกแซง, อุปสรรคหรือข้อจำกัดบางประการ แต่ในทางกลับกัน แนวคิดเชิงบวกเกี่ยวกับเสรีภาพหมายถึง การมีอยู่ของบางสิ่ง ในแง่นี้การปรากฏตัวของบางสิ่งหมายถึง พลังภายนอกที่สามารถมีอิทธิพลเหนือการควบคุม สิทธิในการควบคุมด้วยตนเอง การตัดสินใจด้วยตนเอง หรือการตระหนักรู้ในตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Berlin ได้กำหนดแนวความคิดเกี่ยวกับเสรีภาพทั้งสองประการ พร้อมให้คำถามที่คำตอบของมันจะนำไปสู่คำจำกัดความของแต่ละแนวคิด โดยในคำพูดของเขา แนวความคิดด้านลบของเสรีภาพคือ คำตอบของคำถามที่ว่า “ขอบเขตภายในที่บุคคลหรือกลุ่มบุคคลควรจะปล่อยให้ทำหรือเป็นสิ่งที่เขาสามารถทำได้นั่นคืออะไร” ในทางตรงกันข้าม แนวความคิดเชิงบวกพยายามตอบคำถามที่ว่า “อะไรหรือใครเป็นที่มาของการแทรกแซงที่สามารถกำหนดคนที่จะทำหรือเป็น” BITCOIN เป็นเสรีภาพที่ไม่ถูกปกครอง ในขณะเดียวกัน เสรีภาพของ Bitcoin ถูกกำหนดให้เห็นเด่นชัดว่าเป็น ‘เสรีภาพเชิงลบ’ คำจำกัดความโดยทั่วไปของ

กดอ่านข่าว นักเสรีนิยมกล่าวว่า BITCOIN ไม่ได้เป็นอิสระอย่างแท้จริง เพราะมันยังต้องการการกำกับดูแล ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。