นักเทรดชาวไทยโอดขอความช่วยเหลือ กู้เงินลงทุน Crypto 2 แสนบาท เริ่มไปต่อไม่ไหว โดย Siamblockchain
2021-12-01 18:10:22
more 
1651
นักเทรดชาวไทยโอดขอความช่วยเหลือ กู้เงินลงทุน Crypto 2 แสนบาท เริ่มไปต่อไม่ไหว © Reuters. นักเทรดชาวไทยโอดขอความช่วยเหลือ กู้เงินลงทุน Crypto 2 แสนบาท เริ่มไปต่อไม่ไหว

ด้วยกระแสความนิยมของการลงทุนคริปตที่กำลังร้อนแรงอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้นักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจและรีบกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาดแห่งนี้ โดยหวังที่จะกอบโกยผลกำไรเข้ากระเป๋า แต่นักลงทุนบางรายดูเหมือนว่าจะมีแนวคิดที่ผิดวิธี โดยการกู้ยืมเงินนอกระบบมาลงทุนในโลกคริปโต ซึ่งบอกได้เลยว่า “อย่าหาทำ” อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ตลาดคริปโตนั่นเหมาะสำหรับคนที่ถือเงินเย็น และไม่เหมาะกับคนที่ใช้เงินร้อน หรือเงินกู้ที่มีต้นทุน เพราะมันมักจะทนกับแรงเสียดทานจากความผันผวนของตลาดคริปโตในบางช่วงเวลาไม่ไหว ซึ่งหากพิจารณาดูให้ดีเราจะสังเกตเห็นดอกเบี้ยเงินที่กู้มานั้นวิ่งทุกวัน แต่คริปโตไม่ได้วิ่งขึ้นทุกวัน บางวันมีลง และบางครั้งอาจลงเป็นเดือน ๆ ยิ่งไปกว่านั้น หากเรานำเงินไปลงทุนในเหรียญที่ไม่วิ่งเลย ก็จะทำให้เราเสียเงินทบต้น ทบดอก เป็นหนี้ซ้ำเติมอีกด้วย โดยล่าสุดมีกรณีตัวอย่างของนักลงทุนคริปโตรายหนึ่ง ที่ได้ไปกู้เงินนอกระบบมาเป็นมูลค่า 200,000 บาท เพื่อนำมาลงทุนในโปรเจกต์เกมคริปโต Play to earn ที่มีชื่อว่า ‘Cryptomine’ ซึ่งเป็น เกมที่ต้องมีการลงทุนเงินส่วนหนึ่งเพื่อแลกเป็นเหรียญคริปโตมาใช้ในการซื้อตัวละครเพื่อเล่นเกมและรับผลตอบแทนคืนจากภายในเกม ในช่วงแรกนั้นผลตอบแทนจากการเล่นเกมก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี โดยได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญคริปโตคืนในทุก ๆ วัน แถมมูลค่าของเหรียญคริปโตนั้นก็ยังเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย แน่นอนว่าผลกำไรที่ ‘หอมหวาน’ นั้นไม่สามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืนตลอดไป เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ราคาของเหรียญเกมดังกล่าวได้ร่วงลดลงอย่างรุนแรงแบบไม่ทันตั้งตัวเกือบ 80% ทำเอาผู้ที่เล่นเกมดังกล่าวถึงกับต้องฝันสลายกันเลยทีเดียว การร่วงลดลงของราคาเหรียญนั้นส่งผลทำให้ระยะเวลาคืนทุนจากการเล่นเกม ซึ่งเดิมทีอาจอยู่ที่ 15 หรือ 20 วัน ถูกยืดออกไปนานหลายเดือน หรืออาจไม่มีวันคุ้มทุนได้อีกเลย หากราคาของเหรียญดังกล่าว ยังคงร่วงลดลงต่อไปเรื่อย ๆ พร้อมกันนี้ดอกเบี้ยเงินกู้จากนอกระบบ ก็จะยังคงรันต่อไป จนในที่สุดคุณก็พบว่าอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับนักลงทุนรายนี้ นี่ถือเป็นอุทาหรณ์ที่คอยย้ำเตือนนักลงทุนว่าไม่ควรนำเงิน ‘ร้อน’ หรือกู้ยืมเงินเข้ามาเล่นคริปโต เพราะมันอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นและสามารถทำให้คุณสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมดได้

กดอ่านข่าว นักเทรดชาวไทยโอดขอความช่วยเหลือ กู้เงินลงทุน Crypto 2 แสนบาท เริ่มไปต่อไม่ไหว ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。