Thị trường ngày mới: Fed, giá dầu và vắc xin
2021-12-01 10:00:41
more 
661
Thị trường ngày mới: Fed, giá dầu và vắc xin © Reuters

– Chứng khoán sụt giảm vào thứ Ba sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết rủi ro lạm phát đã gia tăng và ngân hàng trung ương có thể đẩy nhanh tiến độ cắt giảm mua trái phiếu để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế.

Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng đã đến lúc loại bỏ từ “tạm thời” khỏi từ vựng về lạm phát của Fed.

Những lời lẽ đáng ngại từ các giám đốc điều hành công ty sản xuất vắc-xin cũng khiến tâm trạng Phố Wall giảm sút vào thứ Ba. Giám đốc điều hành của Moderna nói với Financial Times rằng vắc xin Covid-19 hiện tại có thể giảm hiệu quả đáng kể đối với biến thể Omicron mới.

Chỉ số Dow Jones  giảm hơn 600 điểm vào cuối giờ giao dịch trong phiên Mỹ.

Omicron là điểm bất lợi mới nhất của thị trường sau khi các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang bắt đầu trở lại. Các hạn chế đi lại đang xuất hiện trên khắp thế giới, mặc dù chỉ giới hạn đối với khách du lịch từ một số quốc gia nhất định ở Châu Phi, nơi biến thể mới lần đầu tiên được xác định.

Tuy nhiên, cổ phiếu của các công ty du lịch và giải trí giảm do lo ngại về sự chậm lại kéo dài.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng 11 do lo lắng về chi phí sinh hoạt tăng cao và đại dịch đang kéo dài.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay:

1. Phiên điều trần của Powell

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang gợi ý rằng việc cắt giảm trái phiếu sẽ được nâng lên và hoàn thành với tốc độ nhanh hơn, điều này đã đẩy Đô la Mỹ theo một đợt tăng giá mạnh so với các đồng tiền chính khác vào thứ Ba và các nhà đầu tư có thể sẽ vẫn tiếp tục xu hướng này vào vào thứ Tư.

Phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Powell nói, "Tại thời điểm này, nền kinh tế đang rất mạnh và áp lực lạm phát cao hơn, và do đó, theo quan điểm của tôi là phù hợp để xem xét giảm bớt việc mua tài sản của chúng tôi, có lẽ sớm hơn một vài tháng."

Tại cuộc họp tháng 11 của Fed, họ cho biết họ sẽ giảm mua trái phiếu 15 tỷ USD mỗi tháng.

Hơn nữa, Powell cho biết nguy cơ lạm phát cao hơn liên tục đã tăng lên và ông dự đoán lạm phát sẽ cao trong năm tới, mặc dù kỳ vọng cơ bản là nó sẽ giảm xuống trong suốt năm 2022.

2. Giá dầu

Các quốc gia sản xuất dầu lớn sẽ họp trong tuần này về việc lập kế hoạch mức sản lượng cho tháng Giêng. Một số hy vọng họ có thể giảm sản lượng để trả lời việc Mỹ và các quốc gia khác hợp tác để giải phóng dầu từ nguồn dự trữ quốc gia của họ để giảm giá xăng dầu.

Giá dầu đã lao dốc kể từ khi công bố biến thể Omicron của Covid vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại toàn cầu về tăng trưởng kinh tế. Dầu thô giảm thêm 6% vào thứ Ba, xuống dưới 70 USD / thùng.

3. Thông tin về vắc xin

Moderna Inc (NASDAQ:MRNA) giảm 3,5% vào thứ Ba sau khi Giám đốc điều hành Stephane Bancel nói với Financial Times rằng các loại vắc xin Covid hiện có sẽ gặp khó khăn khi đối phó với biến thể Omicron, dự đoán một "sự sụt giảm đáng kể" về hiệu quả của các loại vắc xin.

Các công ty dược cũng gặp khó khăn. Regeneron Pharmaceuticals Inc (NASDAQ:REGN) giảm hơn 1% sau khi phát hành một tuyên bố vào thứ Ba cho thấy rằng phân tích cho thấy loại thuốc kháng Covid-19 của họ có thể giảm hiệu quả chống lại biến thể mới. Cổ phiếu của Merck & Company Inc (NYSE:MRK) đã giảm 0,6% khi chờ cuộc họp của ban cố vấn tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cơ quan đang xem xét thuốc kháng vi-rút của MRK.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。