Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Telecom Italia tỏa sáng
2021-11-22 16:30:12
more 
557
Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Telecom Italia tỏa sáng © Reuters.

- Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai, bắt đầu một tuần mới với một giai điệu tích cực bất chấp sự trở lại của các hạn chế do Covid gây ra đối với châu lục này.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0700 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,3%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,4% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,4%.

Các chỉ số vốn chủ sở hữu chính ở châu Âu đã thể hiện sức mạnh từ khá muộn, được thúc đẩy bởi thu nhập doanh nghiệp tăng mạnh và được hỗ trợ bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu duy trì lập trường chính sách tiền tệ ôn hòa.

Sức mạnh này có thể được kiểm tra vào thứ Hai sau khi các hạn chế liên quan đến Covid-19 trở lại, với Áo bắt đầu khóa quốc gia lần thứ tư kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Việc khóa này nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng trước khi các đợt tiêm chủng bắt buộc bắt đầu từ tháng Hai. Đó sẽ là chính sách đầu tiên ở châu Âu, nơi các chính phủ hầu hết vẫn giữ việc tiêm chủng trên tinh thần tự nguyện.

Nước láng giềng Đức cũng từ chối loại trừ việc khóa cửa vào thứ Sáu, trong khi những nước như Ireland và Hà Lan khuyến khích làm việc tại nhà để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, sự tái xuất hiện của vi rút có thể gây thêm sức nặng cho quan điểm của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde rằng chính sách thắt chặt hiện nay có thể cản trở sự phục hồi kinh tế của khu vực.

Ngân hàng trung ương đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo để bù đắp áp lực giá cả gia tăng.

Chuyển sang mùa thu nhập doanh nghiệp hàng quý, ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer (SIX: BAER) đã báo cáo rằng lợi nhuận của ngân hàng này đã tăng "đáng kể" trong 10 tháng đầu năm 2021, được thúc đẩy bởi thị trường sôi động và dòng tiền mới.

Ở những nơi khác, lĩnh vực viễn thông sẽ được chú trọng sau khi Telecom Italia (MI: TLIT) vào cuối tuần trước tuyên bố rằng họ đã nhận được cách tiếp cận 10,8 tỷ euro (12 tỷ đô la) từ quỹ KKR của Mỹ nhằm chiếm lĩnh điện thoại lớn nhất của Ý nhóm riêng tư.

Ngoài ra, nhà sản xuất thiết bị viễn thông di động Ericsson (BS: ERICAs) cho biết họ đã đồng ý mua công ty truyền thông đám mây Vonage với giá 6,2 tỷ đô la.

Giá dầu thô suy yếu hôm thứ Hai, tiếp tục bán tháo mạnh vào cuối tuần trước khi Nhật Bản gia nhập nhóm những người tiêu dùng hàng đầu đang xem xét bổ sung nguồn cung cho thị trường sau yêu cầu từ Hoa Kỳ vào cuối tuần trước.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm thứ Bảy đã ra hiệu rằng ông sẵn sàng giúp chống lại giá dầu tăng cao bằng cách giải phóng dầu từ các nguồn dự trữ chiến lược của đất nước.

Đồng thời, nhu cầu có thể bị ảnh hưởng do số lượng trường hợp Covid ở châu Âu tăng vọt khiến các hạn chế hơn nữa.

Trước 2 giờ sáng theo giờ ET, Hoa Kỳ dầu thô giao sau giảm 0,1% ở mức 75,84 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,3% xuống 78,66 USD. Cả hai điểm chuẩn đều đạt mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10 trước đó trong phiên, đã giảm khoảng 3% vào thứ Sáu.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.843,40 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 1,1268.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。