Daily Strategy.....มีปัจจัยเสี่ยงกดดัน SET เพิ่มเติม
2021-11-22 11:15:14
more 
769

Investment Ideas: • ภาพรวมการลงทุน - เราคาดว่า SET สัปดาห์นี้ (22 ถึง 26 พ.ย.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,615-1,660

จุด SET สัปดาห์ที่ผ่านมาปิดที่ระดับ 1,645.06 จุด เพิ่มขึ้น 0.68%Wow โดยมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ย ต่อวันอยู่ที่ 83,748.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.19%WoW เราคาดว่า SET สัปดาห์นี้จะยังคงผันผวน โดยในช่วงต้นสัปดาห์ SET มีโอกาสตอบรับเชิงลบต่อสถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป เป็นปัจจัยกดดันต่อ ภาพรวมการลงทุน รวมไปถึงตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมไปถึง Sentiment เชิงลบต่อสถานการณ์โควิด19 ในประเทศ หลังผ่านเทศกาลลอยกระทง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรามองเป็นโอกาสในการ ลงทุนหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มอุปโภคบริโภค กลุ่มเกษตร และกลุ่มอาหาร (STGT BDMS CHG และ BCH) รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ํามันดิบปรับลดลง (SCC SCGP TASCO EPG CBG OSP JWD SONIC PTG GPSC BGRIM GULF CPALL (BK:CPALL) และ BJC) รวมไปถึงยังคงแนะนํา Follow buy หุ้นในพอร์ต Core Investment โดยเฉพาะหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกําลังซื้อในประเทศฟื้นตัว ที่เราแนะนํา อย่างต่อเนื่อง ประเด็นที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. ของไทย และสถานการณ์โควิด-19 สถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป กดดันภาพรวมการลงทุน - สถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป กลับมาสร้างแรง กดดันต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ภาพรวมการลงทุน รวมไปถึงตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ หลังนายกรัฐมนตรีของ ออสเตรีย ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นเวลา 10 วัน เริ่ม 22 พ.ย. และอาจขยายเพิ่มเป็น 20 วัน หลังจากจํานวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จํานวน 15,809 ราย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เกิดการระบาดในปี 2563 รวมทั้งออกข้อกําหนดสําหรับประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนในสัปดาห์ที่ ผ่านมา ซึ่งรวมถึงมาตรการล็อกดาวน์ต่อชาวออสเตรียราว 2 ล้านคน ที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยประชาชนกลุ่มนี้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้าน และผู้ที่ละเมิดมาตรการดังกล่าวจะถูกปรับเป็นเงิน 500 ยูโร (ประมาณ 567 เหรียญ เท่ากับ 20,000 บาท) รวมไปถึงความเป็นไปได้ที่เพิ่มมากขึ้นในการที่ เยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรป อาจประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการ แพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ในระยะอันใกล้ หลังรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนีออกมา ยอมรับ สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศมีความรุนแรงมากขึ้น เรามองประเด็นดังกล่าวจะทําให้หุ้นในกลุ่ม โรงพยาบาล กลุ่มอุปโภคบริโภค กลุ่มเกษตร และกลุ่มอาหาร กลับมามีความน่าสนใจในการลงทุน ในทางกลับกันจะเป็นปัจจัยลบต่อหุ้นในกลุ่ม Oil play รวมทั้งหุ้นที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับ การบิน และธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะ MINT ที่มี operation อยู่ในยุโรปที่กลับมามีจํานวยญ (37%) ส่วนหนึ่งสัญญาน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว แนะเพียงเก็งกําไร oil play เราเชื่อว่าระยะสั้นยังมีความเสี่ยง - สัญญาน้ํามันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ธ.ค. ปิดที่ 76.10 เหรียญต่อบาร์เรล ลดลง 291 เหรียญ (-3.7%) ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัจจัย เสียงที่เพิ่มขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ในยุโรปที่กลับมามีจํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนทําให้บางประเทศเริ่ม กลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ รวมไปถึงการใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกหลายประเทศในระยะใกล้ ปัจจัยดังกล่าวสร้างความกังวลต่อการเติบโตของความต้องการใช้น้ํามันดิบ โดยเฉพาะในช่วง 4Q64 ที่เป็น High Season ขณะที่ก่อนหน้านี้ ราคาน้ํามันดิบจากแรงกดดันด้านอุปทานที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มต่อเนื่อง ในช่วงที่เหลือของปี 2564 ต่อเนื่องถึงปี 2565 ขณะที่สหรัฐฯ เรียกร้องให้จีนระบายน้ํามันออกจากคลังสํารอง ทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อกดดันราคาน้ํามันในตลาดโลกให้ปรับตัวลง ในระหว่างการประชุมทางไกลระหว่าง 2 ผู้นําสหรัฐฯ และจีน ซึ่งจากข้อมูลของทาง EIA และ OPEC ระบุว่าสหรัฐฯ มี SPRมากที่สุดในโลก อยู่ที่ 727 ล้านบาร์เรล ขณะที่จีนมีอยู่ประมาณ 200 ล้านบาร์เรล โดยเราเชื่อว่าตลาดน้ํามันดิบจะยังถูก กดดันจากปัจจัยลบทั้ง 2 ปัจจัย ทําให้รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาน้ํามันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ธ.ค. ปรับลดลง 5.8% ปัจจัยพื้นฐานของราคาน้ํามันดิบที่อ่อนแอ เรามองเป็นโอกาสในการลงทุนใน SCC SCGP TASCO EPG CBG OSP JWD, SONIC PTG GPSC BGRIM GULF CPALL 6a: BJC บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานวันนี้ - Company Update: CBG และ FORTH Company Update: CBG (ชื่อ, ราคาเป้าหมาย 142 บาท) คาดผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัว QoQ แต่ ลดลง YoY - แนวโน้มผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัว QoQ ทั้งในและต่างประเทศ แรงหนุนจากการบริโภค และกําลังซื้อในประเทศที่ฟื้นตัว ขณะที่ยอดขายในเมียนมาร์เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ต้นทุนอลูมิเนียมยังทรงตัว ในระดับสูง เป็นปัจจัยกดดันอัตรากําไร ปรับลดประมาณการกําไรสุทธิปี 2564-2565 สะท้อนผลกระทบจาก COVID-19 และราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่เราเชื่อว่า 3Q64 เป็นจุดต่ําสุด และจะฟื้นตัวในช่วง 4Q64 ต่อเนื่องถึงปี 2565 แนะนํา “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายใหม่ 142 บาท มุมมองทางเทคนิค - เราคาดว่า SET Index วันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,635-1,655 จุด / หุ้นแนะนําปัจจัย ทางเทคนิคะ SICT MDX และ KISS

บทวิเคราะห์นี้จัดทำขึ้นและเผยแพร่โดยทีมนักวิเคราะห์ของ Asia Wealth Securities

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。