Square ของ Jack Dorsey เปิดตัว White paper ของเว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized แล้ว โดย Siamblockchain
2021-11-20 10:40:13
more 
854
Square ของ Jack Dorsey เปิดตัว White paper ของเว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized แล้ว © Reuters. Square ของ Jack Dorsey เปิดตัว White paper ของเว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized แล้ว

Square เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินโดยที่มี Jack Dorsey เป็นเจ้าของ นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของ Twitter อีกด้วย โดยเขาต้องการที่จะเป็นมากกว่าผู้ให้บริการขาย Bitcoin อย่างเดียว และตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการเพื่อให้ผู้คนสามารถเทรด BTC และเหรียญอื่น ๆ ที่รู้จักกันทั่วไปอย่าง Ethereum บนสภาพแวดล้อมแบบ Decentralized แผนก TBD ของ Square ซึ่งได้ออกประกาศครั้งแรกตั้งแต่เดือนกรกฎาคม วันนี้ได้เปิดตัว white paper ของแพลทฟอร์มที่ชื่อว่า tbDEX ใน White paper ระบุว่า tbDEX เป็น “โปรโตคอลสำหรับการค้นหาสภาพคล่องและการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ (เช่น Bitcoin, เงิน fiat, หรือสินค้าของโลกแห่งความเป็นจริง)” ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่จำเป็นต้องทราบถึงตัวตนของผู้อื่นนอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าโปรโตคอลนี้คลอบคลุมตัวกลางทางการเงินและ gatekeeper ต่าง ๆ เช่นการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์กลางที่เป็นตัวแบ่งเงิน fiat และเงินดิจิทัลออกจากกัน แม้ว่า tbDEX จะถูกสร้างขึ้นตามแนวคิดของ Bitcoin แต่ก็ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Bitcoin โดยมันเป็นแค่ชุดระบบของ on-ramp และ off-ramp ในการเข้าสู้เครือข่ายของ Bitcoin และ Cryptocurrency เท่านั้น คำถามใหญ่ข้อหนึ่งคือทำไมถึงไม่ใช้โครงสร้างพื้นฐานที่สร้างขึ้นบน Ethereum เครือข่ายซึ่งใช้ smart contract อีกทั้งยังสามารถทำธุรกรรมได้นอกเหนือจาก ETH รวมถึงยังรองรับเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจและ อีกทั้งยังมีสะพานเชื่อมระหว่าง Ethreum และเครือข่ายอื่น ๆ ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้ถูกระบุไว้ใน white paper Jack Dorsey ตอบอย่างรวดเร็วว่าเขานั้นเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิม เขาไม่ได้แสดงความสนใจในตัวของ Ethereum และเหรียญอื่น ๆ เขาแสดงออกถึงความคลั่งไคล้ใน BTC ซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีการกล่าวถึง BTC ในช่วงเดือนมิถุนายนว่า “สิ่งที่บริษัทของผมสามารถทำได้เพื่อสามารถให้ทุกคนเข้าถึงนั่นคือการใช้ช่วงเวลาที่เหลือในชีวิตของผม ถ้าผมไม่ได้อยู่ที่ Square หรือ Twitter ผมจะทำงานที่เกี่ยวกับ Bitcoin

กดอ่านข่าว Square ของ Jack Dorsey เปิดตัว White paper ของเว็บเทรด Bitcoin แบบ Decentralized แล้ว ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。